เสาเข็มไมโครไพล์ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง

แม้ว่าปัญหาไมโครไพล์หลายอย่างเกิดจากแรงของดินที่ขยายตัวและดินที่ตกตะกอนและ/หรือเคลื่อนตัวหลังจากอาคารสร้างเสร็จ การให้เหตุผลว่าไมโครไพล์แตกร้าวหรือทรุดตัวนั้นไม่ถูกต้องเสมอไป บางครั้งปัญหาเหล่านี้เกิดจากความผิดพลาดในระหว่างขั้นตอนการก่อสร้าง จำเป็นต้องใช้บริการของผู้รับเหมาซ่อมแซมไมโครไพล์ที่มีประสบการณ์เพื่อแก้ไขปัญหาและดำเนินการซ่อมแซมฐานรากให้เสร็จสิ้น แต่การทำความเข้าใจว่าปัญหาคอนกรีตสามารถเกิดขึ้นได้เมื่ออาคารอยู่ระหว่างการก่อสร้างจะเป็นประโยชน์ ต่อไปนี้คือปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างที่พบบ่อย

คุณขุดหลุมขนาดใหญ่สำหรับไมโครไพล์

ตั้งค่าแบบสำหรับการไมโครไพล์ จากนั้นฝนก็เริ่มตก หากดินเป็นโคลนและ/หรือถูกชะล้างออกจากบริเวณรอบๆ และใต้แบบ แสดงว่าคุณมีสภาวะที่กระทบต่อความมั่นคงของฐานราก และอาจทำให้เกิดการแตกร้าวและการทรุดตัวในอนาคต ความเสี่ยงเดียวกันนี้มีผลหากมีฝนตกชุกก่อนที่ผนังจะเต็มไปด้วยไมโครไพล์ ผู้รับเหมาฐานรากควรจะรอให้ดินแห้งและแก้ไขการชะล้างก่อนที่จะเท แต่บางครั้งก็ไม่เกิดขึ้น ไมโครไพล์ต้องการความแข็งแรงเป็นพิเศษจากการเสริมเหล็กเส้น รหัสอาคารกำหนดมาตรฐานขั้นต่ำสำหรับการเสริมเหล็ก

เสาเข็ม ไมโครไพล์ทางวิศวกรรมจะมีเหล็กมากขึ้น ไมโครไพล์ไม่ได้รับการเสริมแรงอย่างเหมาะสมด้วยเหตุผลบางอย่าง คอนกรีตจะแตกและเคลื่อนตัวได้ง่ายขึ้นเมื่อเกิดการทรุดตัวของดินหรือแรงดัน เมื่อเทคอนกรีตลงในแบบผนัง จะต้องมีการสั่นสะเทือนโดยใช้เครื่องมือไฟฟ้าแบบพิเศษ เพื่อให้ไมโครไพล์ไหลเข้าสู่ทุกส่วนของแบบหล่ออย่างเต็มที่ หากไม่มีการสั่นสะเทือนที่เหมาะสม ช่องอากาศจะคงสภาพอยู่ได้ในขณะที่การรักษาคอนกรีต

ทำให้เกิดช่องว่างที่กลายเป็นจุดอ่อนในผนัง

ตามหลักการแล้ว ผู้รับเหมาก่อสร้างฐานรากและหัวหน้าคนงานในโรงงานคอนกรีตจะร่วมมือกันเพื่อให้แน่ใจว่าไมโครไพล์ที่ส่งไปยังไซต์ก่อสร้างนั้นมีคุณสมบัติที่เหมาะสม ไมโครไพล์ควรปรับให้เหมาะกับอุณหภูมิและสภาพอากาศ รวมถึงขนาดและการออกแบบของฐานราก ปัจจัยผสมหลายอย่างเข้ามามีบทบาท รวมถึงความหนาหรือการยุบตัวของส่วนผสม อัตราส่วนของซีเมนต์ต่อมวลรวม ไมโครไพล์และการใช้สารผสมเพิ่มเพื่อชะลอหรือเร่งความชุ่มชื้น ควบคุมการหดตัว และทนต่ออุณหภูมิเยือกแข็ง ส่วนผสมที่ไม่ดีมักจะหมายถึงคอนกรีตที่อ่อนแอซึ่งจะต้องมีงานเสริมความมั่นคงของฐานรากในอนาคตในสภาพอากาศที่อบอุ่น จำเป็นต้องพ่นน้ำให้คอนกรีตชุ่มและคลุมไว้เพื่อไม่ให้แห้งเร็วเกินไป เมื่อคอนกรีตแข็งตัวเร็วเกินไป อาจทำให้แตกร้าวและอ่อนตัวได้